Abril 28, 2007

PBB 2: The “swap”. My late comments and Monitor Calibration.

Posted in Computer, Opinions, Pinoy Big Brother Season 2, tips Sa 1:02 umaga ni naksd

(ito, na LBM pa ako this day and im listening to “putol-putol” 24 kbit streaming audio dahil sa “Cost-Cutting” na Dial-up na ito. By the way, listening the streaming audio with Dolby Pro-logic a II and Dolby Headphone and hindi ko na muna kailangan ng Altec-Lansing!🙂 )

Sigh, 1 week lang ang stay ni Tina and Bruce sa ibang bansa and yung stay ni Bruce ay mahirap sa kanya while Tina’s stay was fun, easy and walang issue. Naging close pa nga sila ni Nel doon kay Tina (Good luck Nel! hehehehe)

We as Filipinos are very hospitable and nai-demo natin iyon sa mga Slovenian noong palabas na si Tina sa Bahay na lahat sinamahan sya sa Confession room to get outta there. Eh yung kay Bruce, hindi man sya sinabayan sa Pinto palabas kahit isa sa kanila. Plus, dalawa sa mga housemates ng SBB, nag-racist mode pa sila. Ayun, Nominated and isa and Auto-Evict na ang isa pa. Nagalit kasi ang mga Slovenian audience doon eh, kahit liberal sila, they care for there neighbors (dala na iyon ng history nila, yata.).

Makes me remember the UK Big Brother were Tinira ng Isang housemate ng Racist Remarks yung Indian National (or may Bloodline) sa Bahay doon.

Further Reading on Slovenian Big Brother Forums:

http://24ur.com/bben/bb_forum.php?topic_id=1117

http://24ur.com/bben/bb_forum.php?topic_id=953

Hey ABS!  Pabitin-Bitin pa kayo sa announcement kung ano ang nagyari.  Eto, isinulat ko na what happened!

I have Calibrated my Monitor Using the Adobe Gamma sa Control Panel ng Windows and some test patterns.  Mas gumanda ang pictures sa Monitor ko.  And im not using an expensive LCD monitor but those Cheap monitors.  Try it.

Here is where i got the test patterns:

http://www.normankoren.com/makingfineprints1A.html

(BASTOS!, NA DC (Disconnect) AKO SA DIAL-UP KO!  Di ba halatang gusto ko na ng DSL?)

1 Puna »

  1. Cat said,

    ah yun pala ang nanyari, pumunta ako sa link,hehehe


Mag-iwan ng Tugon

