Abril 16, 2007

Manny Paqcuiao VS (name) Solis, Pacman Really Rides again! & Nintendo WII

Posted in Computer, Daily Life, News, Opinions Sa 6:02 hapon ni naksd

(Hey, First Sports Related Post here!)

He has done it again, Sa 8th round na Knock-out ni “Pac-Man” si Solis, Kahit may pressure sa eleksyon (hehe) eh panalo parin, Unang Talo ni Solis Courtey of Manny :)  too bad na hindi mababalatuhan ni Manny yung mga kababayan nya sa Gen San sa ngayon due to “COMELEC” rules. hindi ko pa papapanood sa TV (Sugapa kayo sa Commercials!) yung Knock-out moment at sinundan ko lang yung laban sa Radyo.  Unlike Previous Matches, iisa lang ang nag-cover na Istasyon ng radyo ng Live from the Ring, “Super Radyo DZBB” Yung Iystation ng GMA-7 (Ano ba, Sugapa nanaman iyan.).

Pero sa Laban ni Brian Villoria at (Insert name of Mexican Here), Its obvious that Villoria is being Pwned by that Mexican Boxer, ang daming pinakawalang suntok yung Mexicano and yet si Villoria eh receiving end sya lagi at hindi nya na-iilagan.  Tibay nya no?

Last Sunday, I was at SM Dept Store Makati and napasya ko na that i pay a visit to Toy Kingdom there because the last time na pumunta ako ng Toy Kingdom, eh nakapaglaro ako ng Guitar Hero 2 ng Libre, With Matching Guitar Controller pa iyon!  Noong Pagpasok ko, unang nag-“greet” sa akin ay Isang Nintendo WII at habang ang isang American na Bata with his Father ay Inilalaro ang “WII Sports” (Kasama na sa Purchase mo ng WII na 22,000+ PHP, yung larong iyon.) Pinanood ko yung Golf game which is one of the sports you can play on WII Sports, natawa ako sa Kid na ang lakas nya laging pumalo ng Bola, anyways you need to hold the “Wiimote” (The controller, thats what they call it.) like you are holding a golf club and you swing it like a golf club too.  Noong ako na, i tried and i noticed na hindi masyadong nag-react the way that i wanted to the controller, maybe because of the lights or hindi maayos ang calibration but as i played the game, i see na mag-eenjoy akong laruin yung game na ito at home.  Sure, pwede nga akong tawaging Sira-ulo infront of the TV but its better than sitting down your chair Shooting Aliens and stuff, right?

Pa-extra lang before i move on. Kanina, i saw more kids with Sony PSP’s than Kids with Nintendo DS’es Although Pinakamarami parin ang naka Nintendo Gameboy Advance SP.  Mga kids, Sabihin nyo kay Daddy or Kuya na palagyan ng Cartoons yung PSP nyo dahil pwede kang manood ng Cartoons sa PSP mo, kaya ba iyan ng Nintendo DS mo? (Without Add-ons.).  Mga Magulang at Mga Kuya, huwag nyong kargahan ng Malalaswang Palabas yung PSP ang anak or bunso mo, isara nyo rin yung Web Browser nya if you are using i higher firmware version than v1.5.  A Public Service announcement from naksd.  (And PS3 will rule once we get the pirated discs, “Sigh!-yippe!”)

Mag-iwan ng Tugon

