Enero 13, 2007

Where is Mau Marcelo and the others of Philipine idol??? & “Timezone” Arcade night.

Posted in Daily Life, Showbiz Sa 12:32 hapon ni naksd

Naisip ko sa sarili ko this morning.  Nasaan na yung album si Mau??  Sinuportahan ko pa sya sa “Philippine Idol”, same goes to the others although ok lang sa akin na may isang “makalimutan” but i won’t say who “he” is.  Kasi naman It’s the underdog (for now,should i say) station ABC-5 who did this show, bold move on their part, and may pera naman si Tony Boy since San Miguel lang naman ang ibang Company nya eh (correct me if i’m wrong).

Last night, i decided to go on and plunk my 100 pesos to play arcade games sa “Timezone”, I wanna give some history and my previous take on it. Originally, nasa Glorietta 4 sila which doon unang umabas yung “Dance, Dance Revolution” na laro at saka ubod ng mahal ang games pero almost lahat ay bago, wala pa sa kalabang “Worlds of Fun” (Ngayon “World of Fun” na ang tawag sa kanila) and they pioneered the use of pre-paid swipe cards that are reloadable, as tokens to the games.  Until now, gumagana pa yung original na card na naka pangalan pa sa akin and it’s on VIP status which gives me some percentage off the original price para sa mga nag-lalaro ng tingi.  Since then, dumami na ang branches nila.  I never thought that they will expand over the years, only thought of them as a Boutique arcade place that only exists on high-scale malls, hindi pala, best example is the SM Megamall na sa una yung Timezone doon sa Basement level na katapat ng “World of Fun” ay maliit palang, ngayon kasing laki na sila ng kalaban (and ate some space of a loser arcade place, forgot what is its name.)

Now, on to my arcade play.  My original plan is to plunk all of my money on one game “Stacker” na merong Digital Camera as prize.  Pero that game is very hard (and possibly CHEATS!  Kasi dati, nakaabot na ako sa itaas and as i hit the stop button to line up the last block, mukhang delayed response kaya hindi tumigil as where i wanted to be.  Meron ba iyang “CHEAT” o “EXPLOIT” to win that, oh BTW:  may nakita na akong nanalo ng Jackpot with my very own eyes, pero pinili yung 2000 tickets!  Sana yung Digicam nalang para napikon ako🙂 ) pero changed my mind and played “Time Crisis 4”, i did use 2 or 3 card swipes and malapit na ako sa finish and natalo ako, hindi na ako nag-continue at that point, gusto ko kasi one credit lang na matapos ko yung game, i already did that with “Time Crisis 2”.  And i played this game called “Super Trivia” which only me or 4 other players (the more players, the more tickets) play, as the name implies, trivia questions which pabilisan ng tamang sagot and then winner-take-all ang mananalo.  I joined in and stumped the competition big time!  Saka nakuha ko yung malaking jackpot nila, pero hindi ko nakuha since i fluked on one simple question, i forgot to mention another advantage of Timezone, the tickets are stored in your card, hindi na yung paper tickets unlike worlds of fun na which ang kapal na ng mga tickets na napanalunan sa coin pushing game.  And i did videoke.  yes i did it since nasa room naman sya eh na walang makakarining sa akin, hehehe)

Mag-iwan ng Tugon

