Disyembre 31, 2006

COMELEC SUCKS LESS, Very good! (Voter Registration Day 5.). Take Care Jennylyn Mercado. Still finding it hard to belive “Enteng Kabisote 3” won Best picture sa MMFF (ang saya naman ng controversy!), I want a free laptop too! (promise, hindi ko papaboran ang Microsoft), Philippine Online Photo Developing services (hey, they even deliver the pics to you!) & Nabitay na pala si Saddam!

Posted in COMELEC, News, Opinions, RANTS!, Showbiz Sa 3:15 hapon ni naksd

(Try naman natin yung mas madaming topics sa isang post. Happy New Year nga pala sa inyo. Ingat!)

Akala ko ngayon na matatapos ang aking COMELEC Voters registration para sa May 14, 2007 Elections (Kung matuloy🙂 ) . Dapat nga ngayon, Picture and biometrics. I went there at around 7:30 AM and this time, kaunti pa ang mga tao. YAHOO! Then wala pa ako sa cut-off noong nag-palista ako ng name ko. Ayun, i expected nga na before mag-kagulo na sa mga kalye today, tapos na ako.

Well, merong twist na nang-yari. Yung paper na kung saan ko sinulat yung name ko ay “Unofficial” pala! Hindi nila pinatulan yung listahan! Kaya back to pila nanaman ako and risking again the cut-off for that day.

Good news, Until January 7, 2007 pa ang Picture and biometrics (yes!) pero ang mga mag-susumite pa ang documents, until today only. I opted for the January 5, 2007 (Friday) Schedule. Sana tapos na talaga ito for good. They followed #3 in my advice to COMELEC, check it out on my previous post that i made on Dec 29, 2006.

Naku, Si Jennylyn Mercado, Nag pa-check up nanaman sa St lukes’ for Bronchitis and pneumonia. She need to rest for a week (Source: http://www.philstar.com/philstar/PINOY200612317304.htm ).

Ngayon si Jen, alam ko and most of the public na may sakit sya sa puso and sabihin natin na kasing fragile sya ni Megan Young (naku, panoorin nyo yung mga episode ng Season 2 ng Starstruck to see what i mean to Megan). Now because of overwork, intriga and Mark Herras (i made that last one up!), iba’t-ibang sakit na ang nag-silabasan. There is a prediction made by some psychic (forgot his/her name) na si Jen ay kailangan mag-stop sa showbiz and be back to a regular citizen. Lubusin na nya ang kanyang career and close her own issues (Yung kay Mark Herras, Alessandra de Rosi [did i spell it right?] & Ryza Cenon.)

Bakit nga kaya sinali yung “profitability” sa criteria for judging of Best Picture sa MMFF this year? Dapat lang tignan yung technical and story aspect, hindi pera. Hiwalay na award iyan like yung most profitable cinemas.

Recently in the blogging world, asar sila ngayon sa microsoft dahil they are “bribing” respected tech bloggers by giving them laptops with Windows Vista and Office 2007 preloaded. Anong bribing? Malamang yung mga bloggers na iyon, hindi pa nakahawak ng Vista then here is MS giving them laptops to test the OS, then sa kanila na iyon. Ang ayaw kasi nilang mangyari ay dahil doon, editorial quality will be diminished and dinaan nalang sa bagay para possibleng maganda ang review. If i were given a laptop too to review vista, i will write what i feel is to write, not based na libre na ang laptop ko.

Digiprint.com.ph & picatoo.com . Sila ay nakakatuwang masubukan kung ano ang end-result ng mga pictures ko. They are online photo printing services na ang gagawin mo, you will upload your pictures to the website then they will print it and deliver it to you, prices are like in malls and if the order is 200 pesos & above (as in the case of digiprint), free delivery na sya.

In the WHOA! Dept.  Nabitay na pala si Saddam Hussein for crimes against humanity.  Hindi na pinaabot sa bagong taon.  I hate saying something good to a dictator, pero tao rin sya and may he rest in peace, at least hindi na sya guguluhin ni Bush.

Mag-iwan ng Tugon

